Hướng dẫn thêm sản phẩm trong Woocommerce

Để thêm một sản phẩm trong WooComerce, bạn vào Product -> Add new

Lúc này bạn sẽ được đưa tới màn hình tạo sản phẩm mới. Giao diện màn hình sẽ giống như khi bạn tạo bài viết mới nhưng có thêm các chức năng liên quan đến tạo sản phẩm.

Sau đó bạn nhập vào tiêu đề và nội dung mô tả chi tiết của sản phẩm

                                                                      Nhập tiêu đề và nội dung mô tả 

Ở khung như hình dưới bạn sẽ nhập vào dữ liệu sản phẩm. Ở đây, bạn nhớ chọn sản phẩm đơn giản và nhập vào các thông tin của sản phẩm như: đơn giá, mã sản phẩm…

Để chi tiết hơn thì các bạn xem thêm phần giải thích cụ thể dưới đây:

Genera (Chung): Dành cho việc nhập vào giá sản phẩm

  • Regular price (Giá tiêu chuẩn): Giá bán ra của sản phẩm.
  • Sale price (Giá khuyến mại): Giá khuyến mại của sản phẩm.

Inventory: Bạn sẽ thiết lập số lượng sản phẩm và tình trạng hàng hóa đang có sẵn trong kho ở đây:

  • SKU: Nếu bạn quản lý sản phẩm theo mã (SKU) thì bạn nhập mã ở đây.
  • Manage stock: Nếu bạn muốn quản lý tình trạng hàng hóa trong kho thì tích vào.
  • : Tình trạng sản phẩm đang trong kho hàng. Nghĩa là sản phẩm còn hàng hay hết hàng, số lượng bao nhiêu. Nếu bạn chọn Quản lý kho hàng ở trên, khi khách hàng mua hết số lượng sản phẩm bạn đã thiết lập ban đầu thì sẽ đưa về tình trạng hết hàng. Khi đó, thông tin này sẽ được xuất hiện trên giao diện để khách hàng biết.
  • Sold individually (Bán riêng): Nếu bạn chọn chức năng này, mỗi khách hàng chỉ được mua một cái / một mặt hàng trong một đơn hàng.

Shipping: Phần này để thiết lập trọng lượng, kích thước của sản phẩm, phục vụ cho việc gửi hàng đi. Bạn cũng phải thiết lập hình thức giao nhận hàng.

  • : Trong lượng của sản phẩm. Bạn cài đặt đơn vị tính ở Woocommerce -> Cài đặt.
  • Dimensions (Kích thước): Nhập vào chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm. Đơn vị tính có thể thay đổi ở Woocommerce -> Cài đặt.
  • Shipping class (Loại hình giao nhận hàng): Chọn loại hình giao nhận hàng (nếu có)

Linked Products: Kết nối các sản phẩm có liên quan lại với nhau để đưa ra gợi ý khách hàng mua thêm.

  • Up-sells (Bán thêm): Gợi ý mua sản phẩm thay thế cho sản phẩm hiện tại. Ví dụ bạn có sản phẩm thuộc phiên bản mới hơn sản phẩm hiện tại.
  • Cross-sells (Bán chéo): Gợi ý khách hàng mua thêm trong lúc xem giỏ hàng. Ví dụ bạn bán laptop, có thể gợi ý khách hàng mua thêm các phụ kiện kèm theo

Attributes: Thiết lập các thuộc tính sản phẩm như màu sắc, kích thước.. Bạn sẽ xem cách thêm sản phẩm có thuộc tính ở dưới đây

Advanced (Nâng cao):

  • Purchase note (Ghi chú thanh toán): Ghi chú bạn muốn gửi đến khách hàng sau khi mua hàng.
  • Menu order (Menu đơn hàng): Số thứ tự ưu tiên của sản phẩm trong giỏ hàng. Số càng nhỏ thì độ ưu tiên càng lớn.
  • Enable reviews (Cho phép đánh giá): Nếu bạn muốn khách có thể đánh giá sản phẩm thì tích vào đây

 

Để dễ thao tác hơn, trong phần tạo sản phẩm đơn giản bạn chỉ cần nhập thông tin ở phần chung như sau:

Kéo xuống dưới, sẽ có một phần mô tả ngắn cho sản phẩm. Phần này sẽ được hiển thị bên dưới giá sản phẩm trong bài viết. Vì vậy, bạn nên mô tả những điểm nổi bật nhất thôi nhé.

Tiếp tục chuyển sang thiết lập danh mục sản phẩm. Chức năng này giống như category trong việc phân loại bài viết.

Sau đó bạn sẽ nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm (nếu có).

Chọn ảnh đại diện cho sản phẩm

Bạn chọn thêm một số ảnh khác của sản phẩm để hiển thị dưới dạng slide ở trang sản phẩm .

Sau khi đã hoàn tất các thao tác trên, bạn chỉ cần bấm Đăng bài viết là hoàn thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0387 109 109
Chat Zalo